FANDOM

Kusakabe Asako là cô chủ của Yuuji. Cô nhận nuôi Yuuji sau khi cha mẹ cậu qua đời. Cô cũng đã qua đời một năm trước khi Yuuji nhập học tại Mihama. Sau khi Asako chết, bạn của cô, JB, trở thành người bảo lãnh cho Yuuji. Yuuji từng miêu tả Asako là "Cô ấy có một cá tính mạnh mẽ". Thi hài của cô được hỏa táng và bia mộ được đặt ở vùng núi thuộc quận Yamanashi, bên cạnh chú chó John, nơi cô và Yuuji từng sinh sống cùng nhau.

Ngoại hình Sửa đổi

Asako là một người phụ nữ khá cao và gợi cảm. Cô thường cột mái tóc dài của cô lên thành một chùm đuôi ngựa. Trang phục thường nhật của cô gồm một chiếc áo thun màu đen và viền trắng ở cổ và phần trên, một chiếc quần dài và một đôi ủng đều màu đen. Đôi lúc cô còn khoác lên mình một chiếc áo khoác màu xanh dương.

Tính cách Sửa đổi

Asako vừa nghiêm khắc nhưng cũng dịu dàng, rất thạo việc và là chỗ dựa tốt cho Yuuji. Cô đã truyền đạt rất nhiều bài học kỹ năng sống của riêng mình cho Yuuji. Nhờ có sự chỉ dạy của cô mà Yuuji có thể một phần nào hòa đồng vào xã hội, nhưng cũng khiến cho cậu trở nên cảnh giác hơn với những phụ nữ cao lớn bởi cậu cho rằng họ rất hiểm như cô chủ. Trong lĩnh vực nấu nướng, Asako hoàn toàn không hề có chút năng khiếu nào, thậm chí cô còn không thể nấu món cơm chiên.

Asako và Yuuji có nhiều điểm chung trong tính cách, chẳng hạn như cô cũng thích đọc sách. Khoảng thời gian thư giãn lý tưởng của cô là với một quyển sách, một bao thuốc lá, và một bình cà phê đặc biệt là trong một ngày trời mưa và cô không có nhiệm vụ phải làm. Khi còn nhỏ, cô rất bướng bỉnh, không bao giờ chịu tuân thủ một quy tắc có sẵn nào, chỉ tuân thủ những quy tắc và đạo đức do chính mình đặt ra. Tóm lại, cô là một đứa trẻ cá biệt.

Cốt truyện Sửa đổi

Trước series Grisaia Sửa đổi

Asako trở nên thân thiết với Julia Baldera (JB) kể từ khi họ ở chung ở một cô nhi viện. Sau khi trở thành sát thủ, cô nhận một nhiệm vụ đối đầu với Heath Oslo. Oslo bắn cô trọng thương bằng một viên đạn 9 ly, Asako qua đời cũng vì viên đạn này nhièu năm sau đó, không hề biết rằng cô vẫn mang trong người viên đạn đó.

Grisaia no Meikyuu Sửa đổi

Asako đột kích vào hang ổ của Oslo, nhưng Oslo đã tẩu thoát từ trước. Cô tìm thấy Yuuji, lúc này còn là một đứa trẻ, dưới một đường hầm thoát hiểm. Cô nhận nuôi cậu bé vì cô không thể làm ngơ trước cảnh một đứa trẻ bị bỏ lại.

Asako giáo dục cho Yuuji và sống với cậu suốt quãng đời bình yên còn lại. Cũng vì sự gắn bó này mà tính cách của Yuuji ít nhiều bị ảnh hưởng bởi Asako, như cậu hay cãi lại và chọc ghẹo người khác không thương tiếc.

Grisaia no Kajitsu Sửa đổi

Cô được nhắc tới vài lần qua lời của Yuuji. Yuuji chỉ kể về cô cho Makina nghe, vậy nên chỉ Makina biết được phần nào chuyện về Asako.

Grisaia no Rakuen Sửa đổi

Tên của cô được một thợ làm súng nhắc đến. Linh hồn của Asako sau đó dẫn dắt Yuuji thoát hiểm thành công khỏi căn cứ của Oslo trước khi nó nổ tung.

Thông tin bên lề Sửa đổi

  • Asako chính là người lấy đi "lần đầu" của Yuuji, như là một món quà sinh nhật cho cậu. Họ còn làm "chuyện ấy" vài lần một tuần.
  • Có một dịp cô dẫn Yuuji đi chơi vườn bách thú, một con sư tử đã gầm với họ như để uy hiếp. Tuy nhiên, Asako sau đó liên tục hét lớn tiếng với con sư tử, khiến nó sợ hãi rút vào một góc trong lồng.
  • Cô là đời trước của mật danh 9029, sau này Yuuji kế thừa mật danh này.
  • Có phỏng đoán rằng người thợ làm súng chính là cha/thầy của cô, vì trong tập 7 của bộ anime Grisaia no Rakuen ông có nói rằng tính cách Makina làm ông nhớ đến Asako.